SoLoMo เป็นกลยุทธ์หนึ่งของการตลาดที่วิเคราะห์และพฤติกรรมของผู้บริโภคในรูปแบบใหม่ ในโลกของสังคมออนไลน์ เครือข่ายสังคมออนไลน์เจริญไปด้วยเทคโนโลยีระดับสูง Social Network หรือ Social Media มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลและเข้าถึงข้อมูลกัน การทำธุรกิจสามารถเข้าถึงได้ง่ายการทำธุกิจให้เป็นที่ยอมรับกับการเปลี่ยนแปลงนี้ด้วย เป็นการรองรับการเติบโตของตลาดออนไลน์ในอนาคต จะสังเกตุได้จากสถานที่ต่าง ๆ จะมีคนใช้โทรศัพท์สมารท์โฟนเป็นในลักษณะเลื่อนหน้าจอเพื่อค้นหาข้อมูล อัพเดทสถานะหรือคุยผ่านการแชทกับเพื่อนออนไลน์ การเติบโตบนโลกอินเทอร์เน็ตสูงขึ้นจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกส่งผลให้ผู้บริโภคมีสิทธิ์ที่จะเลือกได้มากขึ้น เพราะผู้ประกอบการรวมถึงเจ้าของบริษัทห้างร้านต่าง ๆ จะต้องพยายามทำทุกวิธีทางเพื่อให้ผู้บริโภคได้เห็นหน้าเว็บไซต์ของตัวเองปรากฏอยู่ในมือของผู้บริโภคให้มากที่สุด และยิ่งมากเท่าไหร่โอกาสที่จะได้เขามาเป็นลูกค้าของธุรกิจมากขึ้น
ZMOT หมายถึง เจ้าของธุรกิจหรือผู้บริโภคที่ได้ลองใช้สินค้าแล้วนำข้อดีของตัวสินค้านั้นมาโพสต์ในเว็บไซต์ของสินค้าจนั้นเพื่อเป็นการดึงดูดโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่สนใจได้ลองเข้ามาดูสินค้าพิจารณาตัดสินใจสั่งซื้อทางเว็บไซต์หรือไปที่ร้านจริง เนื่องจาก การเติบโตของโลก สังคมออนไลน์การแลกเปลี่ยนข้อมูลและเครื่องมือที่ใช้เชื่อมต่อที่ใช้รูปแบบง่ายต่อการใช้งานแค่มีอินเตอร์ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้งานได้แล้ว
ดีมากค่ะเนื้อหาเยอะมากน่าสนใจมากค่ะครบถ้วนทุกอย่างเลยค่ะสวยงามมาก
ตอบลบเนื้อน่าสนใจมาก เป็นความรู้ใหม่ๆ ที่ดีมากเลย ค่ะ
ตอบลบอ่านเข้าใจดีค่ะ เนื้อหาสาระดีค่ะ
ตอบลบอ่านแล้วเข้าใจง่ายค่ะ
ตอบลบมีเนื้อหาครบถ้วน ทำความเข้าใจง่าย ได้ความรู้ใหม่เพิ่มเติม
ตอบลบมีเนื้อหาของเรื่องครบถ้วนดีครับ สวย อ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายครับ
ตอบลบ